Cách tăng doanh thu Nha khoa: Thẻ khách hàng thân thiết

Việc xây dựng lên mô hình thẻ khách hàng nha khoa thân thiết này sẽ giúp ích rất nhiều cho các chủ phòng khám trong hoạt động kinh doanh. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nha khoa Miền Trung để hiểu rõ lý do.

1. Thẻ khách hàng thân thiết là gì?

Thẻ khách hàng thân thiết là một hình thức ưu đãi dành cho một nhóm khách hàng cụ thể. Thông thường thẻ khách hàng sẽ được phát hành dưới những dạng sau: thẻ giảm giá, thẻ tích điểm, thẻ trả trước… dù ở những dạng nào, các loại thẻ này đều mang lại ưu đãi cho những khách hàng trung thành với dịch vụ.

Khách hàng thân thiết (Loyalty Card) vốn là những người thường xuyên sử dịch dịch vụ ở phòng khám nha khoa của bạn. Có rất nhiều cách để xác lập lên tệp khách hàng thân thiết của phòng khám như giá trị sản phẩm, số lượng mua, mức độ đánh giá tin cậy. 

Việc xây dựng lên các chương trình về thẻ khách hàng thân thiết sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh của phòng khám ngày càng tốt lên. Bởi chương trình không khác gì chiếc cầu nối giữa thương hiệu và những vị khách tiềm năng đó, để họ tiếp tục quay trở lại sử dụng sản phẩm, tiếp tục trung thành với phòng khám, ủng hộ thương hiệu. Chương trình thẻ khách hàng thân thiết cần tới một chiến lược dài hạn với đa dạng các sự kiện ưu đãi, khuyến mại, quà tặng, dịch vụ riêng,… để tương tác hoặc duy trì tương tác đối với khách hàng.

Thẻ khách hàng nha khoa thân thiết

Thẻ tích điểm là một dạng biến thể từ từ thẻ khách hàng VIP hay voucher khuyến mãi, là một chiến lược kinh doanh hiệu quả có thể vừa giữ tương tác với khách hàng vừa đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.

1.1 Lợi ích của thẻ khách hàng thân thiết

Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng

Khi một khách hàng của bạn có thẻ khách hàng thân thiết, các thông tin cơ bản của khách hàng mà Nha khoa có thể quản lý như họ tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ… thậm chí còn có thể biết thêm sở thích và thói quen.

Nâng cao lòng trung thành khách hàng

Có thể nói, hình thức tích điểm, đổi quà hay cách vận hành thẻ thành viên của các Nha khoa có những điểm khác biệt. Tuy nhiên đều có điểm chung là các khách hàng có thẻ thành viên hay thẻ tích điểm là những khách hàng đến nha khoa và sử dụng dịch vụ nhiều lần

Nếu Nha khoa có nhiều khách hàng sử dụng thẻ thành viên thì là một điều cực kỳ tuyệt vời bởi chi phí để khách hàng cũ quay lại sử dụng dịch vụ thấp hơn chi phí thu hút khách hàng mới rất nhiều trong khi lợi nhuận chỉ có cao hơn.

Tuyệt chiêu khuyến mãi bằng thẻ tích điểm này sẽ giúp bạn tạo ra một tập khách hàng trung thành nhất định.

Tăng giá trị sử dụng dịch vụ dẫn tới tăng doanh thu nha khoa

Cơ chế tích điểm có thể là tích theo số lần sử dụng dịch vụ, giá trị dịch vụ, hoặc kết hợp cả 2 hình thức… Khi tổng chi tiêu của khách hàng họ gần đạt ngưỡng để cộng điểm hoặc đổi quà, nhân viên thường khuyến khích, gợi ý khách hàng sử dụng thêm dịch vụ để có thể tích điểm, đổi quà…

Chính vì điều này mà vô hình chung doanh thu nha khoa sẽ được tăng hơn so với dự kiến của khách hàng nhưng khách hàng vẫn vui vẻ chấp nhận.

Thu hút khách hàng mới

Không chỉ giúp bạn tạo ra tập khách hàng thân thiết mà chương trình khuyến mãi thẻ tích điểm cũng giúp kéo về nhiều khách hàng mới.

Nếu chính sách quy đổi của bạn hấp dẫn, tỉ lệ tính điểm cao thì cũng chẳng khác làm mấy so với các tuyệt chiêu giảm giá khác, thậm chí còn cực kỳ “HOT” nhờ không bao giờ hết hạn.

Lên kế hoạch quảng bá hiệu quả

Khi quản lý tệp khách hàng đủ lớn, đặc biệt là khách hàng thân thiết, Nha khoa sẽ có được bức tranh tổng thể tập khách hàng của mình và giúp Phòng khám dễ dàng thực hiện các chương trình marketing nha khoa phù hợp với tệp đối tượng khách hàng của mình.

2. Tại sao thẻ khách hàng thân thiết lại giúp bạn tăng doanh thu Nha khoa

2.1 Tăng doanh thu định kỳ hằng tháng về đều đặn hiệu quả

Tại sao có thể nói, chương trình khách hàng thân thiết có thể giúp cho phòng khám tăng được doanh thu hàng tháng? Bởi có một sự thật rằng, khi xây dựng được một chương trình khách hàng thân thiết thành công, cách phòng khám có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí truyền thông và vận hành. Chi phí cho phòng khám có được một khách hàng mới cao hơn khoảng 5-25 lần so với việc bán hàng cho một khách hàng hiện tại. 

Không chỉ vậy, theo thống kê, các khách hàng cũ sẽ có xu hướng quay lại trả cao hơn 67% so với các khách hàng mới. Khách hàng trung thành sẽ mang lại nhiều chuyển đổi và chi tiêu hơn với các thương hiệu mà họ đã tin tưởng lựa chọn. Thẻ khách hàng thân thiết còn giúp gia tăng uy tín của phòng khám đối với khách hàng. Họ gắn bó khi tới đây họ được trở nên đặc biệt. 

tăng trưởng với chương trình thẻ khách hàng nha khoa thân thiết

Các chương trình thẻ khách hàng nha khoa thân thiết giúp tăng trưởng doanh thu

Tất cả những yếu tố này sẽ giúp phòng khám có một mối dây liên hệ vô hình với khách hàng, níu chân họ sử dụng dịch vụ lâu hơn và từ đó đảm bảo doanh thu ổn định cho phòng khám.

2.2 Tăng giá trị cho các dịch vụ nha khoa

Trong các chương trình khách hàng nha khoa thân thiết thường có chính sách tích điểm, và xu hướng tích điểm bằng việc làm tròn xuống. Ví dụ, cứ 100,000 vnđ khách hàng sẽ có 1 điểm thì ngay cả khi họ trả 159,000 vnđ vẫn chỉ có thể làm tròn xuống thành 1 điểm. Vì thế, khách sẽ thường có xu hướng sử dụng thêm dịch vụ, mua thêm các sản phẩm tại phòng khám để có thể tích lũy điểm được nhiều hơn. Nhờ vậy mà có thể tăng giá trị cho các dịch vụ nha khoa, góp phần tăng doanh thu của phòng khám. 

2.3 Tăng sự ổn định khi triển khai các ưu đãi khuyến mãi

Hệ thống thẻ thành viên khuyến khích khách hàng quay trở lại mua sắm thường xuyên hơn để nhận được những ưu đãi đặc biệt từ chương trình, giúp chủ cửa hàng, doanh nghiệp có thêm nhiều đơn hàng từ lượng khách hàng có sẵn.

Không chỉ có vậy, khi phòng khám đã xây dựng được một khối lượng khách hàng thân thiết thì việc mở rộng quy mô và công suất của phòng khám sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bởi một khi khách hàng trung thành với thương hiệu thì việc marketing truyền miệng là hoàn toàn có thể xảy ra. Không chỉ đơn giản sử dụng dịch vụ, các khách hàng sẽ dễ dàng giới thiệu phòng khám tới những người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… Đây là hình thức truyền thông hiệu quả nhất và ít tốn kém nhất đối với bất kì một thương hiệu nào. 

Dưới đây là một ví dụ cho trường hợp triển khai ưu đãi thẻ khách hàng thân thiết:

ĐẶC QUYỀN THẺ VIP TẠI NHA KHOA

Nhằm tri ân tất cả Quý khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tại Nha khoa ABC, chúng tôi xin gửi Quý khách hàng quyền lợi đặc biệt dành riêng cho thẻ VIP:

🎁 Giảm 20% dịch vụ Răng sứ thẩm mỹ

🎁 Giảm 20% dịch vụ Tẩy trắng răng bằng công nghệ Laser Whitening

🎁 Giảm 20% dịch vụ Lấy cao răng và đánh bóng

🎁 Giảm 10% cho tất cả các dịch vụ khác: Nhổ răng khôn, chỉnh nha, điều trị cười hở lợi, điều trị nha chu, điều trị tuỷ,…

🎁 Cơ hội tham gia các chương trình đặc biệt khác chỉ áp dụng cho thành viên VIP.

Đặc biệt, với thẻ VIP của Nha khoa, Quý khách sẽ được hưởng ưu đãi trọn đời với dịch vụ nha khoa chuẩn quốc tế cho cả gia đình.

2.4 Thẻ khách hàng thân thiết sẽ giúp tăng trưởng số lượng khách hàng tham gia dịch vụ nha khoa 

Như đã phân tích kể trên, thẻ khách hàng thân thiết như một sợi dây vô hình kết nối giữa phòng khám và khách hàng. Những chương trình đặc biệt của thẻ khách hàng thân thiết sẽ giúp cho khách hàng tin tưởng và sử dụng thường xuyên dịch vụ hơn. Thay vì chỉ khi có bệnh mới tìm đến phòng khám, khách hàng sẽ đến phòng khám theo dõi định kì, sử dụng các sản phẩm bảo vệ sức khỏe răng miệng thường xuyên, cũng nhờ vậy mà tình hình kinh doanh của phòng khám sẽ không ngừng tăng trưởng. 

chương trình thẻ khách hàng thân thiết

Các chương trình thích hợp sẽ giúp thu hút một lượng lớn khách hàng

Hơn nữa, việc tạo ra một chương trình khách hàng nha khoa thân thiết sẽ rất tối ưu khi thu hút thêm các khách hàng mới. Như chúng ta đều biết, người Việt rất thích các chương trình ưu đãi, khuyến mại, tặng quà, miễn phí,…Cứ nói nào có những chương trình ưu đãi càng hấp dẫn và đa dạng thì càng kéo được nhiều khách hàng quan tâm hơn.

Khi sở hữu thẻ khách hàng nha khoa thân thiết, bệnh nhân có thêm những đặc quyền như ưu đãi, giảm giá, quy đổi thành tiền mặt, đổi một món quà có giá trị tại cửa hàng…Phương pháp này luôn kích thích nhu cầu tiêu dùng của họ, khuyến khích khách hàng quay lại. Khách  hàng khi tin tưởng và hài lòng thì dễ truyền tai nhau và khách hàng mới cứ thế kéo đến. Đó là một phương án hữu ích để phòng khám tăng trưởng về số lượng khách hàng. 

3. Cách tăng doanh thu nha khoa từ thẻ khách hàng thân thiết 

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng, các chương trình khách hàng nha khoa thân thiết có thể mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực. Vậy làm thế nào để tổ chức chương trình thẻ khách hàng nha khoa thân thiết thành công và mang lại doanh thu cho phòng khám? Tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây của Nha khoa Miền Trung: 

3.1 Lên một chương trình thẻ nha khoa thân thiết hấp dẫn

Chương trình thẻ khách hàng nha khoa thân thiết có thu hút được khách hàng hay không phụ thuộc rất nhiều vào nội dung của nó. Nếu bạn đủ sáng tạo và thông minh để nghĩ ra được những ý tưởng hay thì chắc chắn chương trình thẻ khách hàng thân thiết của bạn đã thành công đáng kể. Vậy có những nội dung nào trong chương trình thẻ khách hàng thân thiết mà bạn có thể triển khai? 

lên kế hoạch chương trình thẻ nha khoa khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng nha khoa thân thiết mang lại hiệu quả lớn cho phòng khám

  • Giảm % giá trên hóa đơn mỗi dịch vụ: Đây gần như là một hình thức rất phổ biến cho khách hàng khi sở hữu thẻ thành viên thân thiết. Thông thường mức giảm giá sẽ là mức % nhất định như 5%, 10% trên một mức tổng giá trị dịch vụ nhất định như 1 triệu, 5 triệu,… Chương trình này dễ áp dụng nhưng nhìn chung sẽ không mấy hấp dẫn với mức dịch vụ quá cao còn mức giảm lại quá thấp.
  • Sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi: Việc sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi sẽ không diễn ra thường xuyên mà chỉ áp dụng với một số mặt hàng nhất định trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này sẽ ngăn được tình trạng phá giá, chủ phòng khám cần phải cân nhắc nên giảm giá loại dịch vụ nào và trong khoảng thời gian nào? 
  • Tặng quà cho khách hàng thân thiết: Gửi cho những khách hàng món quà tri ân bất ngờ sẽ là điều rất dễ khiến cho khách hàng ấn tượng. Điều này sẽ tăng sự gắn kết hơn nhưng việc tổ chức, sắp xếp cần phải chỉn chu vì dễ gây ra những lỗi nhỏ như giao chậm ngày, gửi nhầm quà,….
  • Tặng miễn phí sử dụng một dịch vụ nhất định. Đây cũng là chương trình có thể áp dụng cho những khách hàng thân thiết, thường xuyên sử dụng dịch vụ ở bên bạn. Có những dịch vụ giá trị thấp như lấy cao răng,… bạn có thể tặng khách hàng những gói lấy cao răng miễn phí để những khách hàng đó thường xuyên sử dụng dịch vụ của bên bạn hơn.
  • Miễn phí vận chuyển. Với chương trình miễn phí này, khách hàng ngoài việc sử dụng dịch vụ bên bạn thì còn có thể mua thêm một số vật dụng, đồ dùng, thuốc bổ,… liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng. Việc miễn phí ship sẽ giúp khách hàng sử dụng thường xuyên các sản phẩm ngoài dịch vụ và cũng sẽ cải thiện doanh thu của phòng khám đáng kể. 
  • Tặng chiết khấu thương mại hay cách khác là tặng tiền. Là một loại cực kì hấp dẫn bởi khách hàng khi có thẻ khách hàng thân thiết sẽ có cơ chế tích lũy điểm và quy đổi thành tiền. Đây là chương trình hấp dẫn khi có thể kéo khách sử dụng dịch vụ để tăng điểm. Khi điểm đạt đến một mức độ nhất định có thể chuyển thành tiền và sử dụng để mua một dịch vụ hay sản phẩm nào đó của phòng khám.
  • Ưu tiên khách hàng thân thiết được sử dụng sản phẩm mới: Đây là chương trình thực sự hấp dẫn khi sản phẩm mới, dịch vụ mới bên bạn có giá trị cao. Và chi phí khách hàng dùng thử sản phẩm lại có giá trị thấp nhất có thể. Một số chương trình được tổ chức để mời khách hàng đến sử dụng thử dịch vụ. Do là khách hàng thân thiết nên tiềm năng họ mua dịch vụ hay sử dụng dịch vụ mới lâu dài là hoàn toàn có thể xảy ra.

3.2 Truyền thông mạnh mẽ, sử dụng nền tảng quản lý hỗ trợ để hoạt động hiệu quả

truyền thông chương trình thẻ khách hàng nha khoa thân thiết

Truyền thông mạnh mẽ để quảng bá chương trình tới khách hàng

Nội dung chương trình có hay và hấp dẫn đến đâu nhưng khách hàng không biết tới thì vô ích. Vậy nên các chủ phòng khám cần phải có sẵn các chương trình truyền thông để đưa các chương trình ưu đãi đến rộng rãi các khách hàng. Những khách hàng cũ, khách hàng mới đều cần được biết đến để tham gia chương trình. Một số biện pháp cụ thể như chạy quảng cáo facebook, treo banner, phát tờ rơi,… 

Ngoài ra, việc thực hiện chương trình thẻ khách hàng thân thiết sẽ diễn ra thuận lợi hơn khi phòng khám sử dụng các công cụ quản lý, hỗ trợ vận hành. Các phần mềm hỗ trợ quản lý nha khoa có thể làm tốt được nhiệm vụ này, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cũng như đơn giản hóa các bước thực hiện chương trình khách hàng thân thiết.

Trên đây là một số chương trình khách hàng thân thiết mà Nha khoa Miền Trung chia sẻ. Hi vọng sẽ giúp cho các chủ phòng khám áp dụng được vào chương trình thẻ khách hàng thân thiết tại phòng khám của mình.

Đánh giá bài viết
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
Share on telegram
Telegram
Nha Khoa Miền Trung
Xin chào! Chúng tôi là đội ngũ của Nha Khoa Miền Trung. Chúng tôi lập nên trang web này nhằm giúp quý độc giả có thể trang bị thêm kiến thức về nha khoa, đánh giá các Nha Khoa nhằm giúp bạn đọc có thể tìm cho mình một trung tâm Nha Khoa uy tín và chất lượng nhất. Đội ngũ làm vì mục đích phi lợi nhuận và quý bạn đọc cảm thấy bài viết hữu ích có thể ủng hộ bằng cách Click vào quảng cáo nếu bạn thực sự thích nó! Xin cảm ơn.

Liên Hệ

Review Nha Khoa

dana-dental-nha-khoa-da-nang

Nha Khoa Dana Dental và những thông tin bạn cần biết?

Nha khoa Dana Dental là cơ sở nổi tiếng được sáng lập bởi bác sĩ Phạm Minh Tuấn giỏi chuyên môn cùng với hệ thống trang thiết bị được đầu tư hiện đại. Vậy liệu phòng khám có tốt như những lời quảng cáo và bảng giá chi tiết các

Nha khoa sử dụng răng kém chất lượng và bị hở ở chân răng

Bọc răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa Dana có tốt không?

Thời gian gần đây nhu cầu làm răng sứ thẩm mỹ ngày càng tăng. Đã có rất nhiều khách hàng chịu chi, bỏ ra một khoản tiền lớn với mục đích kiến tạo nụ cười thêm hoàn hảo. Lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng nhiều cơ sở nha

bọc răng sứ uy tín quảng nam

Top 6 Nha khoa Bọc răng sứ tốt và uy tín tại Quảng Nam

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng giúp mang đến cho răng một dáng vẻ mới, đều đặn và trắng sáng tự nhiên như răng thật. Để chọn địa chỉ làm răng sứ ở đâu tốt tại Quảng Nam, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới

tẩy trắng răng tại quảng nam

Top 5 Nha khoa tẩy trắng răng tại Quảng Nam uy tín và chất lượng

Có khá nhiều nha khoa có dịch vụ tẩy trắng răng ở tỉnh Quảng Nam nhưng để lựa chọn được một địa chỉ chất lượng và giá thành hợp lý thật sự không dễ dàng. Nếu đang băn khoăn về vấn đề này, quý bạn đọc có thể tham khảo

nha khoa uy tín

Top 3 Nha khoa uy tín tại huyện Phong Điền – Thừa Thiên Huế

Sức khỏe răng miệng là vấn đề muôn thuở và cực kỳ quan trọng với mọi người hiện nay. Theo như nghiên cứu, tại Việt Nam có đến hơn 80% dân số mắc phải các vấn đề về răng miệng từ nhẹ đến nặng. Một trong những lý do chủ

trồng răng implant tại quảng nam

Top 6 Nha khoa trồng răng Implant chất lượng tại Quảng Nam

Trồng răng implant là một phương pháp trồng răng cấy ghép cấu tạo bằng titanium có hình dạng (vít) ốc. Nó được dùng cấy trực tiếp vào xương hàm của người bị mất răng để thay thế chân răng đã bị mất trước đó. Và nó sẽ có vai trò