Thay vì tốn kèm chi phí cho các dịch vụ quảng cáo facebook phòng khám nha khoa thì một câu hỏi đặt ra là tại sao bạn không tìm hiểu về phương pháp chạy quảng cáo facebook phòng khám nha khoa sao cho hiệu quả tối ưu chi phí quảng cáo.
Bài viết này, Nha khoa Miền Trung sẽ hướng dẫn quý bạn đọc phương pháp tạo quảng cáo facebook phòng khám nha khoa và tối ưu chi phí quảng cáo một cách hiệu quả nhất.
Mục Lục Bài Viết
- 1. Các dạng quảng cáo Facebook Ads nha khoa
- 2. Các bước thiết lập và chạy quảng cáo Facebook cho Nha khoa
- 2.1 Tạo chiến dịch quảng cáo phòng khám nha khoa
- 2.2 Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook cho phòng khám nha khoa
- 2.3 Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo phòng khám nha khoa
- 2.4 Lựa chọn vị trí quảng cáo
- 2.5 Thiết lập ngân sách quảng cáo phòng khám
- 2.6 Hiển thị quảng cáo facebook nha khoa bản xem trước
- 2.7 Bật tắt quảng cáo Facebook Ads
- 2.8 Xóa hoàn toàn quảng cáo phòng khám nha khoa
- 3 Bí quyết gì để chạy quảng cáo Facebook ads cho nha khoa hiệu quả?
- 3.1 Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo cho Nha khoa
- 3.2 Ưu tiên quảng cáo bài viết về phòng khám nha khoa
- 3.3 Chạy quảng cáo bài viết phòng khám nha khoa có nhiều tương tác
- 3.4 Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo nha khoa
- 3.5 Chạy quảng cáo nha khoa vào khung giờ “vàng”
- 3.6 Sử dụng phần mềm để quản lý comment, inbox fanpage phòng khám nha khoa
1. Các dạng quảng cáo Facebook Ads nha khoa
1.1 Quảng cáo Facebook phòng khám nha khoa – định dạng cơ bản
Quảng cáo Facebook phòng khám nha khoa cơ bản sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang News Feed, bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×72 pixel.
Trang đích gọi là URL đích của quảng cáo sẽ là trang fanpage phòng khám nha khoa hoặc link trang web phòng khám nha khoa của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn muốn. Khi tạo những quảng cáo phòng khám nha khoa này, bạn cần đặt ra mục tiêu là những lượt click của khách hàng chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn. Hãy đặt thử nghiệm với nội dung, hình ảnh khác nhau để đi đến một quyết định cuối cùng thực sự tác động đến thị hiếu khách hàng phòng khám nha khoa.
1.2 Quảng cáo Facebook nha khoa Được tài trợ – Sponsored Stories
Quảng cáo phòng khám nha khoa được tài trợ này có thể hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa News Feed, bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả có thể được chiết xuất tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage. Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp thích fanpage phòng khám nha khoa, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo facebook phòng khám nha khoa này. Và khi họ nhấp chuột vào quảng cáo phòng khám nha khoa sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
1.3 Quảng cáo bài đăng phòng khám nha khoa trên Fanpage
Hình thức quảng cáo bài đăng trên Page phòng khám nha khoa này chỉ hiển thị trên News Feed, bao gồm 1 hình ảnh và text được chiết xuất tự động từ 1 bài đăng trong fanpage.
2. Các bước thiết lập và chạy quảng cáo Facebook cho Nha khoa
Các bước thiết lập và chạy quảng cáo phòng khám nha khoa không còn là vấn đề nữa. Bạn cần phải có tài khoản trên Facebook và một hoặc nhiều thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu phòng khám nha khoa của mình. Nếu bạn tạo quảng cáo tốt tối ưu, thì không những tiết kiệm được chi phí quảng cáo trên Facebook mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát quảng cáo facebook phòng khám nha khoa để mang lại hiệu quả cao nhất.
2.1 Tạo chiến dịch quảng cáo phòng khám nha khoa
Rất dễ, để chạy quảng cáo Facebook phòng khám nha khoa một bài viết bạn chỉ việc click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới post hoặc Quảng cáo sự kiện đối với quảng cáo sự kiện trên Facebook.
Ngoài ra, bạn có thể truy cập Facebook Bussiness để tạo quảng cáo cho bài viết sẵn có hoặc tạo một bài viết hoàn toàn mới. Quá đơn giản, bạn chỉ cần click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo trên facebook.
Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Vậy là bạn có thể quản lý dễ đàng quảng cáo facebook của mình.
Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo phòng khám nha khoa, nâng cao nhận thức về thương hiệu phòng khám nha khoa, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.
Sau bước click chọn mục tiêu quảng cáo, bạn vui lòng kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook phòng khám nha khoa và click nút Thiết lập tài khoản quảng cáo phòng khám nha khoa của bạn. Điều tiếp theo là bạn cần đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách click vào đặt giới hạn chi tiêu ở cuối trang.
2.2 Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook cho phòng khám nha khoa
Bạn là newbie mới tập tẹ tìm hiểu quảng cáo facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ. Mặt khác, bạn có thể đổi tên tài khoản quảng cáo facebook bằng cách click vào Hiển thị cài đặt nâng cao. hoàn thành việc tạo quảng cáo facebook, bạn click nút Tiếp tục.
2.3 Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo phòng khám nha khoa
Tại đây, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo phòng khám nha khoa và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook phòng khám nha khoa.
Quảng cáo facebook phòng khám nha khoa sẽ thực sự hiểu quả khi bạn thực hiện bước nhắm mục tiêu này. Bạn lập kế hoạch chạy quảng cáo facebook phòng khám nha khoa lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ gia đình, học tập, sở thích, hành vi người dùng, … Càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo phòng khám nha khoa của bạn và kết quả quảng cáo của bạn sẽ nâng cao hiệu suất bấy nhiêu.
Tương ứng với đối tượng bạn cài đặt quảng cáo phòng khám nha khoa, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang.
Sau khi thiết lập xong đối tượng quảng cáo phòng khám nha khoa mục tiêu để chạy quảng cáo Facebook, bạn click nút Lưu đối tượng này.
2.4 Lựa chọn vị trí quảng cáo
Ở bước này, bạn cần chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo Facebook phòng khám nha khoa. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động và chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Bạn chọn với vị trí tiếp cận quảng cáo phòng khám nha khoa tự động thì quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp nhất có thể gồm tất cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.
Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo phòng khám nha khoa. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).
Có rất nhiều loại quảng cáo phòng khám nha khoa trên mỗi nền tảng và Facebook có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay bên phải để bạn có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo phòng khám nha khoa của mình sẽ xuất hiện ở đâu, như thế nào. Bạn tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.
2.5 Thiết lập ngân sách quảng cáo phòng khám
Bước tiếp theo là bạn thiết lập ngân sách cho quảng cáo phòng khám nha khoa và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời. Chọn chi tiêu ngân sách quảng cáo phòng khám nha khoa theo ngày thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đã đặt, nhưng không phải cứ đặt 50k thì Facebook sẽ phân phối hết 50k là thôi mà có thể hôm nay chi tiêu 80, ngày mai là 30k… Facebook sẽ cân đối sao cho trong suốt thời gian chạy quảng cáo, ngân sách mỗi ngày trung bình sẽ là 50k.
Đối với bạn chon ngân sách quảng cáo phòng khám nha khoa chọn đời thì cũng vậy nhé, chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn đời cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.
Cài đặt lịch chạy quảng cáo phòng khám nha khoa như thế nào?. Nếu đặt ngân sách quảng cáo phòng khám nha khoa theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Với ngân sách quảng cáo phòng khám nha khoa theo hình thức trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.
Khi đã chọn được vị trí quảng cáo phòng khám nha khoa, đối tượng chọn lọ quảng cáo phòng khám nha khoa và thiết lập ngân sách chạy thì bạn bấm nút Tiếp tục.
2.6 Hiển thị quảng cáo facebook nha khoa bản xem trước
Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage phòng khám nha khoa và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo phòng khám nha khoa sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…
Chọn Fanpage quảng cáo phòng khám nha khoa, bạn click vào menu thả Trang sẽ hiện ra danh sách các Fanpage phòng khám nha khoa bạn đang quản trị. Bạn click vào chọn bài viết hoặc nhập ID của bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo. Nếu muốn tạo một bài viết quảng cáo phòng khám nha khoa mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video, trình chiếu ảnh, và nôi dung quảng cáo cũng như thêm nút tương tác cho bài viết…
Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Bây giờ bạn chỉ việc bấm vào nút Xác nhận.
Thanh toán chi phí quảng cáo cho facebook phòng khám nha khoa ra sao? Các bạn chưa tạo một tài khoản quảng cáo facebook nào trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo facebook. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và ấn nút Tiếp tục để hoàn tất.
Bây giờ việc còn lại là chờ Facebook duyệt quảng cáo facebook phòng khám nha khoa. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.
Trong quá trình chạy quảng cáo phòng khám nha khoa trên facebook, nếu bạn cảm thấy chiến dịch quảng cáo phòng khám nha khoa đó không đạt hiệu quả như bạn mong muốn thì bạn có thể tắt tạm thời quảng cáo hoặc xóa hoàn toàn quảng cáo đi.
2.7 Bật tắt quảng cáo Facebook Ads
Truy cập vào trình quản lý quảng cáo
Click chuột vào phần Chiến dịch -> chọn đến tab Nhóm quảng cáo hoặc tab Quảng cáo
Sau đó, Bạn click chuột vào nút chuyển bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo phòng khám nha khoa bạn muốn bật hoặc tắt quảng cáo facebook
2.8 Xóa hoàn toàn quảng cáo phòng khám nha khoa
Đầu tiên, Bạn cần vào trang trình quản lý quảng cáo facebook
Sau đó, Bạn click chuột vào phần Chiến dịch -> chọn đến mục Nhóm quảng cáo hoặc mục Quảng cáo
Cuối cùng là chọn đến quảng cáo phòng khám nha khoa mà bạn muốn xóa. Và bạn click chuột vào biểu tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo đi.
3 Bí quyết gì để chạy quảng cáo Facebook ads cho nha khoa hiệu quả?
Trước khi tạo quảng cáo facebook phòng khám nha khoa, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo hay chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới chạy quảng cáo phòng khám nha khoa lần đầu. Bạn cần áp dụng phương pháp này để bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo phòng khám nha khoa cũng như tăng hiệu quả của chiến dịch facebook ads.
3.1 Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo cho Nha khoa
Việc tối ưu hóa hình ảnh trong chạy chiến dịch quảng cáo Facebook ads Nha khoa được xem là bước cực kỳ quan trọng trong việc giúp chiến dịch của bạn có thể tiết kiệm chi phí và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng nhưng lại cũng là bước thường bị bỏ qua nhất. Hình ảnh bắt mắt, rõ ràng thì khả năng quảng cáo hiệu quả càng cao, bạn càng chốt được nhiều đơn hàng.
Vì vậy, bạn cần phải kết hợp giữa chất lượng hình ảnh và thực hiện đúng những tiêu chuẩn của Facebook. Trước khi đăng hình ảnh chạy chiến dịch chạy quảng cáo cho nha khoa, bạn có thể thiết kế lại hình ảnh, sử dụng một số phần mềm để cắt, nén để đảm bảo ảnh phù hợp với kích thước, quy định của Facebook.
3.2 Ưu tiên quảng cáo bài viết về phòng khám nha khoa
Một trong những sai lầm của những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook Nha khoa đó là chọn quảng cáo like Fanpage thay vì quảng cáo bài viết. Đây chính là lý do làm tốn rất nhiều chi phí của bạn nhưng lại không mang lại hiệu quả như mong đợi.
Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo phòng khám nha khoa, với các bạn mới nên lựa chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư vào một bài viết bán hàng thật “chất” sau đó quảng cáo post phòng khám nha khoa đó, đừng quên tối ưu hình ảnh, như vậy quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả cao nhất với chi phí bỏ ra tối ưu nhất.
3.3 Chạy quảng cáo bài viết phòng khám nha khoa có nhiều tương tác
Với những bài viết có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một post phòng khám nha khoa đã có một lượng tương tác lớn bao giờ cũng sẽ hiệu quả và giá rẻ hơn so với một bài viết mới. Vì vậy, bài viết bán hàng phòng khám nha khoa nên để một thời gian trên page để thu hút một lượng tương tác tự nhiên trước sau đó mới chạy quảng cáo thì sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn.
3.4 Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo nha khoa
Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 200k ngân sách một ngày nhưng nếu bạn đổ tất cả 200k vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 200k thành 3 – 5 chiến dịch. Chia thành nhiều chiến dịch để phân nhỏ ngân sách chạy quảng cáo phòng khám nha khoa, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ mà bạn nên áp dụng đồng thời đảm bảo sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng hơn.
3.5 Chạy quảng cáo nha khoa vào khung giờ “vàng”
Bạn nghĩ đâu là khung giờ vàng trong chạy quảng cáo Facebook Nha khoa? Đáp án thường được mọi người lựa chọn là buổi tối và đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các chiến dịch của họ thường gặp thất bại.
Nguyên nhân là do khoảng thời gian sau 19h được xem là khoảng mà mọi người muốn nghỉ ngơi, giải trí. Họ sẽ thấy ác cảm với các mẫu quảng cáo hơn là có mong muốn mua hàng.
Vì vậy, khung giờ “vàng” được các chuyên gia đánh giá cho việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả đó là từ 8h30 sáng đến 19h tối. Bạn có thể tận dụng đúng thời điểm này nhằm mang đến cho các chiến dịch quảng cáo của mình kết quả tốt nhất.
3.6 Sử dụng phần mềm để quản lý comment, inbox fanpage phòng khám nha khoa
Quảng cáo facebook phòng khám nha khoa hiện tại càng lúc càng cạnh tranh manh, nhiều khi ví von là bạn phải “trầy da tróc vẩy” mới có được 1 đơn hàng, vậy mà lại bị đối thủ cướp mất thì rất là mất công, mất sức. Nhưng bạn cũng đừng vội lo lắng! Hiện nay đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ ẩn bình luận, quản lý đơn hàng khi bán hàng trên Facebook.
Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Facebook phòng khám nha khoa hiệu quả với giá rẻ mà bạn có thể tự chạy quảng cáo trên Facebook và tận hưởng hiệu quả tuyệt vời của nó trong việc gia tăng doanh số bán hàng của bạn
Lưu ý rằng bạn hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo được nhưng để không mất tiền oan, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ và nắm chắc trong lòng bàn tay mọi kỹ thuật và cách tư duy về Facebook Ads. Bạn có thể tự học và bổ sung kiến thức bằng cách tìm kiếm các tài liệu trên mạng, học qua các cộng đồng trên mạng xã hội, học qua các khóa học online hoặc là học tại các trung tâm đào tạo Facebook Ads uy tín. Lời khuyên chân thành nhất chính là bạn nên học tại các trung tâm đào tạo về Facebook Ads uy tín.
Nếu bạn không có thời gian để học chạy Facebook Ads cho nha khoa, bạn đang thiếu kiến thức và kỹ năng, bạn chứ đủ tự tin thì đừng tiếc tiền mà thuê ngay một agency, một đơn vị ngoài uy tín. Họ sẽ giúp phòng khám nha khoa của bạn chạy Facebook Ads. Bạn có thể tham khảo bạn bè hoặc các thông tin trên mạng để đảm bảo mình không bị lừa đảo. Luôn nhớ đừng nên ham giá rẻ mà tiền mất tật mang.
Xem thêm bài viết: