Làm quảng cáo cho phòng khám nha khoa vô cùng phức tạp. Không chỉ riêng Hà nội, TP Hồ Chí Minh, mà các tỉnh Phòng khám cũng rất nhiều. Đây chính là lúc ngoài chuyên môn thì cần phải lên chiến lược làm marketing, quảng cáo thật tốt để thu hút khách hàng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ các hình thức quảng cáo phòng khám nha khoa hiệu quả nhất.
Mục Lục Bài Viết
- 1. Các hình thức quảng cáo phòng khám nha khoa hiệu quả
- 2. Ưu và nhược điểm giữa 2 hình thức quảng cáo Online và Offline
- 3. Bài viết quảng cáo nha khoa là số 1, yếu tố chính giúp quảng cáo hiệu quả.
- 4. Khi nào nên sử dụng quảng cáo Online và khi nào nên sử dụng quảng cáo Offline
- 5. Hiện nay quảng cáo phòng khám nha khoa Online là hiệu quả nhất
1. Các hình thức quảng cáo phòng khám nha khoa hiệu quả
1.1 Marketing offline
Thông thường yêu cầu về tài lực khá nhiều. Cách quảng cáo phòng khám nha khoa trên các kênh thường là TVC, quảng cáo trên các hãng taxi, Pano, Poster, Brochure,…
Catalog nha khoa – hình thức quảng cáo offline được nhiều phòng khám sử dụng
Marketing offline thông thường yêu cầu về tài lực khá nhiều, đối với mô hình phòng khám vừa và nhỏ thì khó khả thi, do độ bao phủ cao nhưng kết quả thu được không mấy khả quan.
– Các hình thức quảng cáo nha khoa offline thường dùng:
- Tờ rơi, bandroll, bảng quảng cáo nha khoa : có thể in sẵn để ở khu vực phòng chờ của khách hàng, để khách hàng có thể xem được các thông tin trên đó (phương pháp này khá bị động vì cần phải có lượng khách có sẵn để xem
- Quảng cáo nha khoa trên tivi: các mẫu quảng cáo trên tivi chỉ trong vòng 20-30s nhưng chi phí dành cho nó là một con số vô cùng khủng
- Quảng cáo nha khoa trên các hãng taxi: Độ phủ lớn nhưng không cũng chỉ là hình thức bị động marketing đến khách hàng
1.2 Marketing Online
Marketing Online thì có tính khả thi hơn. Cách quảng cáo phòng khám nha khoa độ bao phủ có thể do người làm marketing chủ động dựa trên đối tượng khách hàng mục tiêu, các khoản chi phí cũng sẽ được thu hẹp để đảm bảo ngân sách.
- Website: Đây được xem như “công ty” của bạn trên Internet, địa chỉ web đóng vai trò là “địa chỉ công ty” để khách hàng có thể tìm và ghé thăm.
- Adwords & SEO: 2 công cụ này giúp tối ưu và dựa vào đây khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm trang web của bạn
- Facebook: Đây là nơi bạn dễ tương tác với khách nhất. Cách quảng cáo phòng khám nha khoa hiện nay khách hàng nào cũng dùng mạng xã hội, mọi ý kiến khen chê đều dễ dàng đưa lên mạng xã hội. Bạn cũng có thể lập fanpage quảng cáo hoặc đăng tải các tin tức hoặc video chia sẻ để khách hàng bình luận tương tác
- Youtube: sẽ tuyệt vời như thế nào nếu bạn sở hữu 1 kênh chia sẻ các video về chăm sóc sức khỏe cho các khách hàng theo dõi nhỉ?
– Dựa vào những kết quả phân tích từ khâu chuẩn bị, thêm phần mô tả và đánh giá các kênh marketing ở trên. Hy vọng bạn sẽ chọn ra một phương thức hoạt động phù hợp với phòng khám nha khoa của bạn.
– Ngoài ra cũng phải lên kế hoạch để xây dựng phòng chăm sóc khách hàng để đảm bảo khách hàng của bạn luôn có cảm giác an tâm và thân thiện đối với phòng khám.
2. Ưu và nhược điểm giữa 2 hình thức quảng cáo Online và Offline
2.1 Quảng cáo offline nha khoa
Ưu điểm:
- Thân thuộc với khách hàng. Marketing truyền thống đã ra đời từ rất lâu, thân thuộc với người dùng và cho thấy hiệu quả đáng kể
- Không bị phụ thuộc và internet. Có thể tiếp cận cả khách hàng không dùng internet hoặc khu vực không có internet
Nhược điểm:
- Khó khăn của hình thức tiếp thị truyền thống (marketing offline)
- Hiệu quả của hình thức tiếp thị này mang lại khá cao, song cái khó trong hình thức tiếp thị truyền thống là:
- Tờ rơi, Brochure: có thể in sẵn để ở khu vực phòng chờ của khách hàng, để khách hàng có thể xem được các thông tin trên đó (phương pháp này khá bị động vì cần phải có lượng khách có sẵn)
- TVC: các mẩu quảng cáo trên tivi (chi phí lớn)
- Quảng cáo trên các hãng taxi: Độ phủ lớn dĩ nhiên đi kèm chi phí lớn
- Chi phí cao
- Bị giới hạn bởi không gian địa lý và thời gian
- Khả năng tương tác thấp
- Khó khăn trong đánh giá và điều chỉnh chiến lược marketing
2.2 Quảng cáo online nha khoa
Ưu điểm:
- Cách quảng cáo phòng khám nha khoa tốc độ lan truyền chóng mặt do lượng người dùng internet ngày một tăng và số người dùng điện thoại thông minh ngày một nhiều,
- Ngày càng nhiều mạng xã hội, kênh chia sẻ thông tin trên mạng
- Dễ kiếm nhân sự
- Nhiều hình thức tiếp thị lại, chi phí thấp hơn
- Linh động về mặt thời gian
- Tiếp cận đông đảo khách hàng, không bị giới hạn bởi không gian và thời gian
- Khả năng tương tác cao
- Có khả năng đo lường, điều chỉnh chính xác
- Lưu trữ lượng thông tin lớn, chi phí thấp
Nhược điểm:
- Không tiếp cận được khách khi khu vực không có internet do đó mức độ thâm nhập không đồng đều
- Vấn đề riêng tư: Nhiều khách hàng cảm thấy bị xâm nhập đời tư
Trên đây là những ưu nhược điểm chung của quảng cáo online nha khoa, chúng ta cùng đi sâu từng phương pháp một xem như thế nào nhé!
Google adwords
“Những gì không biết thì tra gu gồ” – Đây là câu nói cửa miệng từ người lớn tuổi đến nhỏ tuổi. Việc tìm kiếm thông tin trên mạng qua công cụ tìm kiếm Google được sử dụng rộng rãi không chỉ ở những thành phố lớn mà còn phủ sóng khắp các vùng quê.
Ưu điểm:
– Lựa chọn được khách hàng mình cần giới thiệu, quảng cáo (khu vực, tuổi tác, giới tính, các lĩnh vực quan tâm…)
– Do tin ở vị trí ưu tiên nên tiếp cận được rất nhiều khách hàng.
Nhược điểm:
Tùy từng từ khóa mà sẽ có giá khác nhau, nhưng những từ khóa nha khoa đa phần có giá khá cao do các Phòng khám nha khoa quảng cáo Google adword rất nhiều
SEO từ khóa
Để seo được từ khóa lên top thì ngoài có một trang website thì cần phải có người seo từ khóa. Thông thường các Phòng khám đều thuê dịch vụ seo, còn những Phòng khám quyết đầu tư bài bản thì sẽ tuyển dụng nhân viên seo luôn.
Ưu điểm: Chỉ mất chi phí lúc đầu khi seo từ khóa, sau khi đã lên top thì tiền phí duy trì sẽ rẻ hơn nhiều so với chạy Google adword.
Nhược điểm: Từ khóa không phải lúc nào cũng ổn định ở top đầu.
Để chạy được google adwords, seo từ khóa thì trước hết cần phải tìm một nhà thiết kế website nha khoa uy tín, chuẩn seo. Thiết kế website chỉ mất chi phí một lần duy nhất, nên các phòng khám không nên tiết kiệm tiền khoản này để mua những mẫu website có sẵn trong kho giao diện.
Tại sao lại không nên mua những mẫu website có sẵn trong khi giá thành cực rẻ hơn nhiều so với những website phải viết riêng?
Đơn giản, mọi người hãy đặt mình vào vị trí khách hàng: Mình vừa vào 1 trang nha khoa thấy giao diện thế này, một phút sau, vào 1 trang nha khoa khác, thấy nha khoa đó cũng chọn giao diện y hệt như phòng khám trước. Lúc này thì website có đẹp đến mấy, dịch vụ có uy tín đến mấy cũng sẽ làm cho khách hàng do dự.
Đó chính là lý do, khi chạy Google adwords, seo từ khóa thì các bạn nên sử dụng một website được thiết kế cho riêng phòng khám bên mình để thể hiện sự chuyên nghiệp.
Chạy quảng cáo Facebook
Ưu điểm:
– Cũng giống như chạy google adwords, thì quảng cáo Facebook cũng Lựa chọn được khách hàng mình cần giới thiệu, quảng cáo (khu vực, tuổi tác, giới tính, các lĩnh vực quan tâm…)
– Chi phí thấp hơn so với chạy adwords
– Không cần phải có Website
Nhược điểm:
– Không hiệu quả bằng chạy google adwords.
– Theo cảm nhận của mình thì khách đặt niềm tin nhiều hơn ở Google so với Facebook. Có thể trên Facebook có quá nhiều trường hợp lừa đảo nên dẫn đến hiệu quả thấp hơn.
Nếu bạn cần các mẫu để chạy quảng cáo trên facebook chuyên cho nha khoa thì mời các bạn xem thêm bài viết: Mẫu content quảng cáo Facebook về Niềng răng
Chăm sóc khách hàng nha khoa qua tin nhắn
Những phần mềm quản lý nha khoa online chuyên nghiệp hiện nay sẽ có phần chăm sóc khách hàng qua tin nhắn.
Ưu điểm:
– Tương tác rất tốt với khách hàng cũ. Đây chính là nguồn cực kỳ quan trọng của tất cả các Phòng khám nha khoa.
– Những tin nhắn nhắc lịch hẹn khám, chúc mừng sinh nhật, ngày lễ tết ngoài làm cho các khách hàng hài lòng còn thể hiện sự chuyên nghiệp, chu đáo của phòng khám.
Nhược điểm: Cần phải có một Phần mềm nha khoa chuyên nghiệp và tốn thêm chi phí
3. Bài viết quảng cáo nha khoa là số 1, yếu tố chính giúp quảng cáo hiệu quả.
Dù làm marketing online hay offline thì nội dung là phần quan trọng nhất. Đặc biệt khi triển khai trên online thì bài viết quảng cáo nha khoa là yếu tố cốt lõi giúp bạn có nhiều khách hàng nhất.
Bài viết quảng cáo nha khoa luôn có những tiêu chuẩn nhất định để đạt hiệu quả:
- Viết đúng khách hàng mục tiêu
- Chủ đề có nhu cầu quan tâm nhiều
- Đúng bố cục viết bài quảng cáo nha khoa: Thu hút, quan tâm, sự kỳ vọng, kêu gọi hành động.
- Đầy đủ các yếu tố thuyết phục khách hàng: Cảm nhận khách hàng, cam kết, quy trình,trải nghiệm thử…
Lưu ý: Để có thể triển khai các bài viết quảng cáo nha khoa tốt hơn, bạn có thể dùng các công cụ bổ trợ để nghiên cứu hành vi của khách hàng, điều đó sẽ giúp chúng ta biết được khách hàng thường quan tâm chủ đề nào nhất, với những từ khóa có hành vi tìm kiếm nhiều anh chị cần quan tâm và triển khai trước. Điều đó sẽ giúp bài viết quảng cáo nha khoa có được nhiều người quan tâm và số lượng khách hàng sẽ tăng một cách tự động.
4. Khi nào nên sử dụng quảng cáo Online và khi nào nên sử dụng quảng cáo Offline
Quảng cáo Marketing Offline cho phòng khám nha khoa chỉ nên thưc hiện cách quảng cáo này ở quy mô phòng khám nhỏ. Nhưng nhìn chung cách quảng cáo này hầu như không mang lại hiêụ quả cao.
Đối với quảng cáo Marketing Online cho phòng khám nha khoa thì đây chính là cách quảng cáo hoàn hảo nhất và hiệu quả nhất. Hình thức này gần như đang bùng phát tại thị trường những năm gần đây và thu hút khá đông đảo lượng người tham gia. Do đặc điểm làm việc trên máy tính hoặc điện thoại ít phải chạy ngoài đường chịu cảnh nắng mưa nên lượng người tham gia vào công việc này nhiều và cũng dễ tuyển dụng hơn.
Hiện nay đại đa số đều dùng marketing online vì hiệu quả cao hơn và ngân sách cũng ổn định hơn so với marketing offline.
5. Hiện nay quảng cáo phòng khám nha khoa Online là hiệu quả nhất
Giúp tập hợp khách hàng rộng lớn và dễ dàng phân đoạn
Thời gian: 24/7, thường xuyên, liên tục
Không gian: Mạng lưới toàn cầu, không còn khoảng cách địa lý
Chi phí: Chi phí thấp
Khả năng tương tác:Tương tác trực tiếp với người dùng, nhanh chóng, thuận tiện.
Lưu trữ thông tin: Bộ máy lưu trữ thông tin, dữ liệu khổng lồ, nhanh chóng, tiện lợi
Qua những gì mà chúng tôi chia sẻ ở trên phần nào có thể giúp được các bạn hiểu rõ về cách quảng cáo cho phòng khám nha khoa đối với thời buổi công nghệ ngày nay thì Marketing Online chính là giải pháp tốt nhất giúp cho các phòng khám có thể tiếp cận đến khách hàng và phát triển phòng khám nhanh chóng nhất.
Nếu bạn vẫn chưa thể biết cách quảng cáo phòng khám nha khoa của mình, hãy liên hệ với Nha khoa Miền Trung để được tư vấn và hỗ trợ. Với hơn 5 năm kinh nghiệm thực hiện các chiến dịch Marketing chuyên dành cho phòng khám nha khoa sẽ giúp bạn và phòng khám của bạn nổi bật trên thị trường trong thời gian ngắn. Đó là cam kết sẽ thực hiện được của Chúng tôi!
Trên đây là một số chia sẻ cho việc quảng cáo marketing cho phòng khám nha khoa, hy vọng rằng sẽ giúp ích được cho các bạn.